Đại hội đã thống nhất thông qua kế hoạch doanh thu 34.000 tỷ đồng, tăng 13% và lợi nhuận trước thuế là 240 tỷ đồng, giảm 51% so với kết quả năm 2022. Kế hoạch kinh doanh được FPT Retail đặt ra trong bối cảnh vô vàn khó khăn, bất ổn của thị trường hiện tại và dựa trên kỳ vọng nền kinh tế sẽ bắt đầu phục hồi dần trong 2 quý cuối năm.
Năm 2023, hoạt động kinh doanh của FRT được dự báo sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các yếu tố bất lợi trong quý IV/2022 như: sức mua mặt hàng ICT giảm mạnh, chi phí tài chính liên tục tăng cao, lạm phát cao, thị trường mua trả góp tiếp tục suy giảm,… Tình hình này sẽ tiếp tục đặt ra thách thức lớn cho FRT, đặc biệt là chuỗi FPT Shop khi sức mua giảm mạnh và khó dự báo được thời gian hồi phục. Trong khi đó, dược phẩm là nhóm mặt hàng thiết yếu nhưng được dự báo vẫn bị ảnh hưởng do khách hàng có xu hướng sẽ thắt chặt chi tiêu hơn. Tuy nhiên, với việc thành công trong việc vận hành chuỗi FPT Long Châu suốt những năm qua, công ty vẫn đặt ra mục tiêu tăng trưởng 2 con số về doanh thu cho mảng này.
FPT Retail cũng cho biết sẽ luôn đảm bảo tính linh hoạt và đáp ứng nhanh chóng với sự biến động mạnh của thị trường. Đặc biệt với thị trường vốn, FRT sẽ tập trung tối ưu hoá dòng tiền, đảm bảo thanh khoản cho toàn công ty cũng như đáp ứng nguồn vốn cho việc mở rộng chuỗi FPT Long Châu.
Bên cạnh đó, FRT tiếp tục đầu tư cho tầm nhìn dài hạn bao gồm: Triển khai xây dựng kho tổng thứ 2 tại Long An sau khi hoàn tất xây dựng kho tổng thứ nhất tại Mê Linh (Hà Nội) vào quý II/2022, tiếp tục đầu tư cho công nghệ và chuyển đổi số tại các chuỗi.
Với chuỗi FPT Shop, công ty sẽ chủ động đưa ra nhiều chính sách bán hàng, chương trình khuyến mãi, trợ giá để tiếp tục hỗ trợ và đồng hành với khách hàng trong bối cảnh lạm phát tăng cao, thu nhập bị ảnh hưởng, do đó biên lợi nhuận gộp của chuỗi dự kiến thấp hơn các năm trước.
Mặt khác, FRT sẽ tập trung vào việc từng bước cải thiện lãi gộp bằng cách bán thêm nhóm hàng gia dụng trong các cửa hàng FPT Shop hiện hữu. Được biết, đến nay đã có hơn 300 cửa hàng FPT Shop bán hàng gia dụng, dự kiến sẽ tăng lên con số 600 cửa hàng vào cuối năm 2023.
FPT Long Châu sẽ tiếp tục mở thêm ít nhất 400 nhà thuốc, dự kiến nâng tổng số nhà thuốc tại cuối năm 2023 đạt 1.400 – 1.500. Đồng thời, hệ thống tiếp tục tập trung củng cố vị thế nhà thuốc số 1 về thuốc, đặc biệt là thuốc kê đơn.
Về phương án chia cổ tức, FRT sẽ chi trả cổ tức năm 2022 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% (tương ứng 01 cổ phiếu nhận được 500 đồng) và chi trả cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 15% (tại ngày chốt danh sách cổ đông để thực hiện quyền, cổ đông sở hữu 01 cổ phần sẽ được hưởng 01 quyền nhận cổ phiếu và cứ mỗi 20 quyền nhận sẽ được nhận 03 cổ phiếu mới).
Bên cạnh đó, FRT đưa ra chính sách trả cổ tức bằng tiền mặt tối đa 10% (1.000 đồng/01 cổ phiếu) cho năm 2023, mức chia cổ tức bằng tiền mặt của cả năm 2023 cụ thể sẽ do ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 quyết định.