Chủ tịch HĐQT PG Bank xin từ nhiệm chỉ sau 3 tháng nhận chức

admin
Ông Nguyễn Phi Hùng - Chủ tịch HĐQT PG Bank, vừa có đơn xin từ nhiệm chỉ sau 3 tháng nhậm chức.
chu-tich-pgbank-1696252772.png
 

Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank, MCK: PGB) vừa có thông báo về việc HĐQT ngân hàng này đã nhận được đơn xin từ nhiệm nhiệm vụ Chủ tịch HĐQT và xin rút khỏi vị trí thành viên HĐQT của ông Nguyễn Phi Hùng vì lý do cá nhân.

Trong đơn từ nhiệm, ông Hùng cho biết: “Trong thời gian công tác tại PG Bank, tôi đã nhận được sự tin tưởng, đồng hành, hợp tác của toàn thể cán bộ nhân viên và giúp PG Bank đạt được những thành công nhất định. Vì lý do cá nhân, tôi làm đơn này kính gửi ĐHĐCĐ, HĐQT PG Bank cho phép tôi được từ nhiệm nhiệm vụ Chủ tịch HĐQT và rút khỏi vị trí Thành viên HĐQT PG Bank nhiệm kỳ 2020-2025”.

Ông Hùng xin rút khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT sau khi ngồi "ghế nóng" cách đây 3 tháng.

Trước đó, hồi đầu tháng 7/2023, HĐQT PG Bank đã miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT đối với ông Oliver Schwarzhaupt theo nguyện vọng cá nhân. Ngân hàng này cũng miễn nhiệm chức danh Tổng Giám đốc đối với ông Nguyễn Phi Hùng và bầu ông Hùng lên làm Chủ tịch HĐQT thay ông Oliver Schwarzhaupt.

Liên quan đến vấn đề nhân sự, ngày 14/9, Phó Chủ tịch HĐQT Nguyễn Tiến Dũng cũng xin từ nhiệm chức vụ và rút khỏi HĐQT vì lý do cá nhân.

Ngoài ra, 2 thành viên HĐQT người nước ngoài là ông Oliver Schwarzhaupt và ông Nilesh Ratilal Banglorewala (thành viên độc lập) cũng có đơn xin từ nhiệm thành viên HĐQT hôm 25/8/2023.

Ở chiều ngược lại, ngày 14/9, PG Bank đã có quyết định bổ nhiệm ông Phạm Mạnh Thắng vào vị trí Tổng giám đốc ngân hàng trong thời hạn 5 năm. Thời gian bổ nhiệm chính thức là ngày 15/9/2023.

Trước khi làm việc tại PG Bank, ông Thắng đã có hơn 30 năm công tác tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Từ tháng 3/2014, ông Thắng được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc Vietcombank và giữ chức vụ này cho đến khi nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/5/2023.

PG Bank đang biến động thượng tầng mạnh mẽ trong những tháng gần đây khi cơ cấu cổ đông thay đổi và chuẩn bị diễn ra ĐHĐCĐ bất thường năm 2023 vào ngày 23/10 tới đây.

Tại đại hội này, cổ đông PG Bank sẽ tiến hành kiện toàn nhân sự HĐQT, Ban kiểm soát, thay đổi tên thương mại và địa điểm đặt trụ sở chính của PG Bank, cũng như phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021 – 2025.

{