Sự kiện Tập đoàn Thành Công (TC Group) & Tập đoàn ô tô Hyundai khánh thành nhà máy Hyundai Thành Công Việt Nam số 2 (HTMV2) tại khu công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình đang gây chú ý trên thị trường. Bởi, không chỉ có Hyundai mà nhiều hãng khác đang âm thầm chạy đua cho ra mắt những mẫu xe mới trong thời gian tới.
Nhà máy Hyundai Thành Công Việt Nam số 2 (HTMV2) được xây dựng trên tổng diện tích hơn 50ha, diện tích nhà xưởng 87.000m2, chiều dài đường thử 1,5km (1.503m), có tổng công suất thiết kế đạt 100.000 xe/năm, kết hợp với nhà máy số 1 sẽ đưa tổng công suất xe Hyundai xuất xưởng đạt mức 180.000 xe/năm.
Nhà máy được thi công và giám sát bởi đội ngũ kỹ sư chuyên gia dày dặn kinh nghiệm từ Việt Nam và Hàn Quốc, theo tiêu chuẩn đồng bộ, tinh gọn, hiện đại của Hyundai toàn cầu.
Hoạt động sản xuất tại Nhà máy được tối đa hóa robot và tự động hóa. Sau khi đi vào hoạt động sẽ giúp giảm tải cho nhà máy số 1, hiện đang phải làm việc 3 ca liên tục và đã vượt quá công suất thiết kế 65.000 xe/năm.
Theo kế hoạch, nhà máy này sẽ lắp ráp các mẫu xe du lịch hiện có của Hyundai Thành Công và thời gian tới đây sẽ là các mẫu Hyundai Creta và Hyundai Stargazer. Ngoài ra, dự kiến, mẫu xe Santa Fe Hybrid sẽ xuất xưởng tại nhà máy Hyundai Thành Công trong tháng 12, còn mẫu xe điện Ioniq 5 sẽ xuất xưởng vào tháng 7/2023.
Tập đoàn Lộc Trời ghi nhận doanh thu thuần đạt gần 3.849 tỷ đồng trong quý I/2024, tăng tới 57% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, do giá vốn tăng cao đã khiến LTG lỗ ròng 96 tỷ đồng.
Do hầu hết nguồn thu nhập đều "đi lùi" nên Saigonbank báo lợi nhuận trước thuế quý I/2024 giảm 35% so với cùng kỳ về còn gần 68 tỷ đồng. Tổng nợ xấu tăng 16% so với đầu năm, tỷ lệ nợ xấu theo đó tăng lên 2,38%.
Nhiều nhà kinh tế cho rằng Fed sẽ giảm số đợt hạ lãi suất trong năm nay với lần cắt giảm đầu tiên rơi vào tháng 7 sau phát biểu chính sách của Chủ tịch Powell hôm 1/5.
Theo tính toán của Chính phủ, việc áp dụng chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng cho 6 tháng cuối năm 2024 sẽ làm giảm thu khoảng 24 nghìn tỷ đồng.
Kết thúc quý I/2024, Vietnam Airlines lãi ròng 4.334 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 103 tỷ đồng. Đây là khoản lãi kỷ lục mà doanh nghiệp này ghi nhận trong một quý kể từ khi thành lập.
Dù đã có sự cải thiện song tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 4 tháng đầu năm vẫn chưa đạt như kỳ vọng, cho thấy nhu cầu tiêu dùng trong nước đang ở mức thấp do nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn thách thức.
Đến hết tháng 4, xuất khẩu rau quả Việt Nam ước đạt 520 triệu USD, đưa tổng giá trị xuất khẩu rau quả trong bốn tháng đầu năm của nước ta đạt 1,8 tỷ USD.