Bình Thuận thành lập Tổ công tác đặc biệt hỗ trợ các dự án, doanh nghiệp

admin
Tổ công tác do UBND tỉnh Bình Thuận thành lập với nhiệm vụ tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.
Bình Thuận thành lập Tổ công tác đặc biệt hỗ trợ các dự án, doanh nghiệp - Ảnh 1Bình Thuận thành lập Tổ công tác đặc biệt tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Ngày 3/7 vừa qua, ông Đoàn Anh Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã kí Quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Tổ công tác đặc biệt do Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng làm tổ trưởng. Các tổ phó gồm 3 Phó chủ tịch UBND tỉnh. Các tổ viên gồm 12 lãnh đạo các Sở, ban, ngành và còn có Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố nơi có các dự án gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Bên cạnh đó, Tổ công tác làm việc theo chế độ kiêm nhiệm với nhiệm vụ tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Bình Thuận do các Sở, ban, ngành, địa phương đang thụ lý hồ sơ nhằm đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ, đảm bảo đúng trình tự và thời gian.

Tổ công tác có nhiệm vụ thực hiện rà soát các dự án đầu tư chậm triển khai do các vấn đề vướng mắc phát sinh để có phương án xử lý, tránh lãng phí nguồn lực đất đai, gây mất mỹ quan đô thị và an toàn công trình; Rà soát nội dung bất cập, có sự chồng chéo, mâu thuẫn giữa các quy định pháp luật có liên quan nhằm tháo gỡ vướng mắc chung cho các dự án để đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng.

Bình Thuận thành lập Tổ công tác đặc biệt hỗ trợ các dự án, doanh nghiệp - Ảnh 2 Nhiều dự án bất động sản tại Bình Thuận đang chờ được tháo gỡ khó khăn

UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương cung cấp thông tin, phối hợp thực hiện, cử cán bộ và giải quyết dứt điểm các vấn đề vướng mắc thuộc thẩm quyền của cơ quan đó; kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện thủ tục đầu tư, đất đai, xây dựng,… của các dự án trong trường hợp vượt thẩm quyền giải quyết.

Các thành viên Tổ công tác hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm và sử dụng bộ máy, nhân sự của cơ quan, đơn vị mình để thực hiện nhiệm vụ đối với nội dung thuộc chức năng và chuyên ngành quản lý theo phân công của tổ trưởng Tổ công tác. Các thành viên có trách nhiệm báo cáo kết quả công tác của mình cho Tổ công tác và Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan thường trực của Tổ công tác đặc biệt.

Được biết, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận được giao là cơ quan Thường trực của Tổ công tác đặc biệt về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn.

{