Chiều ngày 28/11, Bộ Công Thương tổ chức họp báo công bố Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022 lại trụ sở (số 23, Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Ban tổ chức đã tích cực thông tin đến báo chí, truyền thông về các điểm nổi bật cũng như các hoạt động chính trong Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022. Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia 2022 sẽ diễn ra từ ngày 28/11 đến ngày 4/12. Trong đó, ngày thứ sáu đầu tiên trong tháng 12, ngày 2/12 sẽ là ngày hội mua sắm lớn nhất.
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia 2022 có hai điểm nổi bật, khác biệt so với các năm trước. Năm nay, các doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn khi đăng ký giao dịch trên trang web onlinefridays. Hợp tác với 400 sàn thương mại điện tử trên thị trường cùng công ty Access Trade, các doanh nghiệp chỉ cần một thời gian rất ngắn để có thể hiển thị và tham gia giao dịch trong đại hội mua sắm trực tuyến toàn quốc. Ngoài ra, chương trình năm nay kết hợp với Tiktok sẽ livestream giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp đến người tiêu dùng trong vòng 60h đồng hồ liên tiếp. Hợp tác cùng các KOL, KOC được chọn lọc kỹ trên nền tảng mạng xã hội tiktok, đẩy mạnh lượt quy cập, lượt tiếp cận, mang lại lợi ích trực tiếp cho doanh nghiệp.
Ngoài ra, song song với Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia 2022, Bộ Công Thương cũng đã tổ chức bình chọn Doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử tiêu biểu năm 2022. Đây không phải là lần đầu tiên hoạt động này được tổ chức tại Việt Nam. Nhưng hiện tại, với sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử, hoạt động này trở nên cần thiết. Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Lê Đức Anh - Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương cho biết: đây là cơ hội lớn đối với các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trên các sàn thương mại điện tử. Danh sách này là một danh sách cần thiết, giúp doanh nghiệp khẳng định uy tín của mình với khách hàng.
Khi tham gia chương trình, Doanh nghiệp sẽ có khả năng và kinh nghiệm mở rộng thị trường cũng như được tăng cường quảng bá hình ảnh sản phẩm qua môi trường trực tuyến. Thông qua chương trình, các doanh nghiệp sản xuất địa phương, các hợp tác xã nông nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp địa phương sẽ có điều kiện đẩy mạnh tiêu thụ trên các nền tảng thương mại điện tử.
Chương trình hoạt động đánh giá các doanh nghiệp dựa trên lượt bình chọn trên trang web binhchon.tuhaoviet.vn.
Theo Kinh tế Môi trường