Bà Đàm Bích Thủy rút lui, Đại học Fulbright Việt Nam có chủ tịch mới

admin
Đại học Fulbright Việt Nam vừa công bố bổ nhiệm Chủ tịch mới là Giáo sư Scott Fritzen. Ông Scott Fritzen sẽ thay thế vị trí của bà Đàm Bích Thủy từ ngày 1/7.
Giáo sư Scott Fritzen

Được biết, Giáo sư Scott Fritzen sinh ra và lớn lên tại TP. Flint, bang Michigan, Mỹ. Ông tốt nghiệp cử nhân ngành nhân chủng học văn hóa tại Đại học bang Michigan; thạc sĩ ngành hành chính công, quy hoạch vùng và đô thị tại Đại học Princeton, đồng thời nhận bằng tiến sĩ ngành hành chính công và quan hệ quốc tế tại đại học này.

Trong giai đoạn 1997-1998, ông Scott Fritzen là công dân Mỹ đầu tiên nhận học bổng Fulbright để nghiên cứu tại Việt Nam thời hậu chiến. Ông cũng là chuyên gia tư vấn cho chính phủ các nước Đông Nam Á lẫn các tổ chức quốc tế hoạt động tại khu vực.

Giáo sư Scott Fritzen hiện đảm nhiệm các vai trò Giám đốc trường Quốc tế học David L. Boren, đồng thời là phó hiệu trưởng phụ trách chương trình liên kết toàn cầu và giáo sư danh hiệu William J. Crow ngành địa chính trị tại Đại học Oklahoma (Hoa Kỳ).

Giáo sư Scott Fritzen từng sinh sống và làm việc nhiều năm tại châu Á.

Ông là thành viên lãnh đạo của các sáng kiến đổi mới giáo dục đại học tại Đại học New York - phân hiệu Thượng Hải (nơi ông giữ chức Phó hiệu trưởng đầu tiên của trường) và trường Chính sách công Lý Quang Diệu của Đại học Quốc gia Singapore (nơi ông là giảng viên sáng lập và Phó giám đốc bộ phận đào tạo).

Ông cũng từng giữ vị trí giảng viên khi là Phó giám đốc và Giám đốc lâm thời trường Cao học dịch vụ công Robert F. Wagner, thuộc Đại học New York và Giám đốc chương trình quản lý giáo dục cấp cao quốc tế tại trường Chính sách và Quản trị công Daniel J. Evans thuộc Đại học Washington.

Là học giả về chính sách công và lãnh đạo, Giáo sư Scott Fritzen tập trung nghiên cứu và giảng dạy chính sách công và cải cách khu vực công của các nước, với trọng tâm là thiết kế chính sách chống tham nhũng và quản lý chiến lược trong khu vực công. Ngoài ra, ông là tác giả, đồng tác giả, nhà biên tập 6 cuốn sách và nhiều bài báo nghiên cứu khoa học bình duyệt, trong số đó có nhiều nghiên cứu được tiến hành tại Việt Nam.

Trước đó, từ tháng 9/2022, Chủ tịch sáng lập Đại học Fulbright Việt Nam, bà Đàm Bích Thuỷ thông báo sẽ từ nhiệm vị trí này vào mùa hè năm 2023. Từ thời điểm đó, Hội đồng Tín thác của trường đã bắt đầu khởi động quy trình tìm kiếm quốc tế các ứng viên cho sự kế nhiệm vị trí Chủ tịch.

{