Ký kết thỏa thuận hợp tác y tế giữa UBND tỉnh Lào Cai với Bệnh viện Phổi Trung ương

admin
Chiều 9/6, UBND tỉnh Lào Cai ký kết thỏa thuận hợp tác y tế với Bệnh viện Phổi Trung ương.

Dự chương trình ký kết, về phía tỉnh Lào Cai có đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và đại diện các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh.

Đoàn làm việc của Bệnh viện Phổi Trung ương có Tiến sỹ Đinh Văn Lượng, Giám đốc bệnh viện và các chuyên gia y tế của bệnh viện.

bv0.jpg
Quang cảnh lễ ký kết.

Tại lễ ký kết, Giám đốc Sở Y tế Hoàng Quốc Hương đã trình bày thực trạng công tác điều trị nội hô hấp và đề xuất một số nội dung hợp tác hỗ trợ đối với Bệnh viện Phổi Trung ương. Lào Cai là 1 trong số 15 tỉnh trên toàn quốc không có bệnh viện chuyên khoa lao và bệnh phổi. Việc thành lập Trung tâm Hô hấp là một giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh lao và các bệnh về phổi, đồng thời giúp mạng lưới công tác chống lao và quản lý điều trị các bệnh về phổi được thống nhất.

z4418502021555_70e92aff5858a8f5ad03fee3426a720e.jpg
Giám đốc Sở Y tế Lào Cai Hoàng Quốc Hương phát biểu tại lễ ký kết.

Hoạt động ký kết nhằm góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Bệnh viện Phổi Trung ương và UBND tỉnh Lào Cai; nâng cao hơn nữa chất lượng các dịch vụ khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai; đồng thời tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện Phổi Trung ương nâng cao kinh nghiệm công tác thông qua các hoạt động khám, chữa bệnh ngoài bệnh viện và các hoạt động thực tế khác tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

bv3.jpg

Lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai và Bệnh viện Phổi Trung ương ký thỏa thuận hợp tác.

Theo thỏa thuận hợp tác, Bệnh viện Phổi Trung ương sẽ hỗ trợ đào tạo cho cán bộ y tế tỉnh Lào Cai dưới 3 hình thức: Tổ chức đào tạo tại Bệnh viện Phổi Trung ương cho cán bộ y tế của tỉnh Lào Cai, đào tạo tại tỉnh Lào Cai, đào tạo từ xa qua hệ thống công nghệ thông tin.

Một số lĩnh vực hỗ trợ đào tạo theo thỏa thuận như: Quản lý bệnh viện; chuyên môn, kỹ thuật y học thực hành, bao gồm các lĩnh vực truyền nhiễm, vi sinh, hồi sức cấp cứu, bệnh phổi... và một số chuyên ngành lâm sàng và cận lâm sàng khác theo nhu cầu; chuyển giao kỹ thuật cao và chuyên sâu; quản lý đào tạo và chỉ đạo tuyến; luân phiên cán bộ; ứng dụng y học từ xa (Telemedicine); hỗ trợ, tư vấn mô hình tổ chức; hợp tác nghiên cứu khoa học; giao lưu, trao đổi đoàn.

Hợp tác y tế tiến hành toàn diện, lâu dài với tinh thần tự nguyện, bình đẳng, thiết thực, hiệu quả trên cơ sở nhu cầu và điều kiện thực tế của tỉnh Lào Cai và Bệnh viện Phổi Trung ương.

ô lượng.jpg
Tiến sỹ Đinh Văn Lượng, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương phát biểu ý kiến.

Phát biểu tại lễ ký kết, Tiến sỹ Đinh Văn Lượng, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương khẳng định: Với thế mạnh là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành về lĩnh vực bệnh phổi và lao, tin rằng sự hợp tác giữa Bệnh viện Phổi Trung ương và UBND tỉnh Lào Cai sẽ đem lại hiệu quả to lớn. Bệnh viện Phổi Trung ương sẽ tiếp tục hỗ trợ tỉnh Lào Cai thành lập Trung tâm Hô hấp, triển khai các dịch vụ y tế chất lượng cao về lĩnh vực bệnh phổi và lao, tạo tiền đề tiến tới khi đủ điều kiện có thể thành lập Bệnh viện Phổi tại tỉnh Lào Cai.

z4418501649726_f9769b1e11c62e0861d592fe7ee150d7.jpg
Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ ký kết.

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Để triển khai các nội dung hợp tác với Bệnh viện Phổi Trung ương, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo Sở Y tế và các cơ quan, địa phương liên quan xây dựng, triển khai chương trình, kế hoạch cụ thể để thực hiện các thỏa thuận hợp tác, đảm bảo các yêu cầu về cơ sở vật chất, trang - thiết bị và nhân lực tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật theo yêu cầu. Bên cạnh đó, cung cấp các dữ liệu cần thiết thuộc hệ thống dữ liệu của tỉnh trong và ngoài lĩnh vực y tế để Bệnh viện Phổi Trung ương làm căn cứ tư vấn, hỗ trợ phù hợp; bố trí dự toán ngân sách hằng năm để hỗ trợ cho các hoạt động hợp tác trên cơ sở phù hợp với các quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị y tế coi công tác hợp tác y tế với Bệnh viện Phổi Trung ương là nhiệm vụ trọng tâm; phối hợp tốt với các khoa, phòng, chuyên môn của Bệnh viện Phổi Trung ương để các nội dung hợp tác mang lại hiệu quả cao.

bv1.jpg
bv2.jpg

Dịp này, Đoàn công tác Bệnh viện Phổi Trung ương đã đến thăm và khảo sát tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai (ảnh trên).

Theo Báo Lào Cai

{