Loạt nhân viên, Phòng khám đa khoa Tháng Tám bị xử phạt

Bên cạnh bị xử phạt hành chính, 4 nhân viên Phòng khám đa khoa Tháng Tám còn bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh có thời hạn và phòng khám buộc phải tháo gỡ những quảng cáo vi phạm.

Ngày 6/10, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã thông tin về quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Tháng Tám (gọi tắt là Phòng khám đa khoa Tháng Tám, địa chỉ số 74 Cách Mạng Tháng Tám, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM). Theo đó, Phòng khám đa khoa Tháng Tám vi phạm các lỗi gồm: Quảng cáo sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung; Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh theo quy định; Lập sổ khám bệnh không ghi chép đầy đủ.

Với những hành vi nêu trên, ngoài bị phạt hành chính 57 triệu đồng, Phòng khám đa khoa Tháng Tám còn buộc phải tháo gỡ những quảng cáo vi phạm.

Cũng tại Phòng khám đa khoa Tháng Tám, Thanh tra Sở Y tế còn phát hiện và xử phạt loạt nhân viên vi phạm trong lĩnh vực y tế. Cụ thể, 2 bác sĩ Nguyễn Văn Bá Vương và Trần Văn Hiển bị xử phạt mỗi cá nhân là 15 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 2 tháng do kê đơn thuốc không phù hợp chẩn đoán bệnh và mức độ bệnh.

Ngoài ra, bà Y Hồng Diệu – bác sĩ tại phòng khám này cũng bị xử phạt, tước chứng chỉ hành nghề 2 tháng do không tuân thủ quy định của pháp luật và cơ sở khám chữa bệnh về kiểm soát nhiễm khuẩn đối với người làm việc trong cơ sở khám chữa bệnh.

Đặc biệt, trường hợp bà Nguyễn Thị Bích Liên – Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu tại Phòng khám đa khoa Tháng Tám bị xử phạt 35 triệu đồng, tước chứng chỉ hành nghề trong thời gian 23 tháng do khám chữa bệnh vượt quá chuyên môn, phạm vi được ghi trong chứng chỉ hành nghề. Ngoài ra, bà Liên cũng buộc phải nộp lại số tiền bất hợp pháp do vi phạm có được.

Phòng khám đa khoa Tháng Tám, địa chỉ số 74 Cách Mạng Tháng Tám, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM "năm lần, bảy lượt" vi phạm nhưng vẫn không khắc phục.

Được biết, đây không phải lần đầu Phòng khám đa khoa Tháng Tám bị xử phạt. Vào tháng 4/2024, Phòng khám đa khoa Tháng Tám cũng bị xử phạt do hành vi quảng cáo. Theo đó, Phòng khám đa khoa Tháng Tám quảng cáo có sử dụng từ ngữ “nhất" hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định. Với lỗi vi phạm quảng cáo, Phòng khám này phải nộp phạt 30 triệu đồng và buộc tháo gỡ xóa bỏ quảng cáo vi phạm.

Tại đây, Thanh tra Sở Y tế cũng phát hiện hai bác sĩ là bà Trần Thị Huyền và bà Lang Thị Vinh là nhân viên của Phòng khám lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ những mục có trong hồ sơ. Do đó, hai bác sĩ nêu trên bị xử phạt 2 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng.

Từ khi mở cửa hoạt động đến nay, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ra không ít quyết định xử phạt đối với Phòng khám đa khoa Tháng Tám với nhiều vi phạm khác nhau. Trong đó, hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung; Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh, được tái diễn nhiều nhất.

Link nội dung: https://taichinhplus.com.vn/loat-nhan-vien-phong-kham-da-khoa-thang-tam-bi-xu-phat-a9915.html